loading...

XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH
(Sangkienkinhnghiemhay.net)-Kiếm tiền online-Mặc dù chưa có kinh nghiệm thực tế trong việc phát hành sản phẩm trên Google Play, nhưng qua việc phát hành thử một vài app ở một số store trong nước, cộng với tham khảo các số liệu thống kê trên Google Play từ bài viết  dễ thấy là số lượng lượt tải cho các ứng dụng trả phí (Paid App) thấp hơn rất nhiều so với các ứng dụng miễn phí (Free App). Và thực tế đứng ở góc độ là người dùng thì mình cũng thích tải các game/app free hơn, mặc dù về chất lượng thì nó không bằng bản trả phí.
Làm ra một sản phẩm đủ hấp dẫn để khiến người dùng phải móc hầu bao ra đã rất khó, chưa nói đến việc thu lại vốn sau khi đầu tư làm ra 1 sản phẩm, đã thế, không quá khó cho người dùng để họ có thể tải được bản full của bất kì game nào mà không phải trả bất kì khoản phí nào, chỉ vài cú cilck chuột.

Vậy thì làm thế nào để kiếm tiền từ game/app của mình khi đã bỏ công sức ra làm mà người dùng lại chỉ thích download free? Tất nhiên mỗi người sẽ có 1 cách giải quyết riêng cho việc này, nhưng ở bài này mình xin giới thiệu 1 cách vô cùng đơn giản và đã được nhắc nhiều trên diễn đàn. Đó là đặt quảng cáo trong game.



Chả có người dùng nào thích chơi game với tấm biển quảng cáo nằm chình ình trên màn hình cả, nhưng mà bác user ơi, tại các bác cứ thích xài hàng free, các bác làm thế thì developer chúng em làm sao mà sống 18

Bài viết này hướng dẫn việc đặt quảng cáo trong game sử dụng dịch vụ của AdMob. Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo khác với tỉ lệ ăn chia phần trăm hấp dãn hơn AdMob nhiều nhưng để dễ làm quen và đây cũng là một dịch vụ được sử dụng rộng rãi nên mình chọn dịch vụ này để giới thiệu.

1. Tạo tài khoản AdMob

Đầu tiên, các bạn cần đăng kí 1 tài khoản AdMob tại đây (http://www.google.com/ads/admob/?_adc=ww-en-et-dev... )



Sau khi đăng kí thành công, thì màn hình sẽ xuất hiện như thế này, bấm vào nút Add Your First App để bắt đầu đăng kí ứng dụng của mình



Lúc này, tài khoản của bạn chưa thiết lập thông tin thanh toán nên AdMob sẽ yêu cầu bạn điền các thông tin này vào, có thể chọn phương thức thanh toán là Wire (qua ngân hàng) và Paypal



2. Đăng ký đặt quảng cáo

Sau khi nhập thông tin xong. Trên màn hình xuất hiện các icon để bạn chọn loại ứng dụng mà mình muốn đặt quảng cáo, bao gồm Android, iPad, iPhone, Windows Phone



Đăng ký xong chúng ta sẽ được cung cấp đường dẫn để download 1 file JAR AdMob SDK để tích hợp vào game của mình



3. Tích hợp vào game

Quăng file JAR vừa download được vào thư mục /proj.android/libs/ và add vào project trong Eclipse.

Tạo file main.xml trong thư mục /proj.android/res/layout/main.xml với nội dung như sau:

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
xml version="1.0" encoding="utf-8"?>
<LinearLayout xmlns:android="http://schemas.android.com/apk/res/android "
              xmlns:ads="http://schemas.android.com/apk/lib/com.google.ads "
              android:layout_width="fill_parent"
              android:layout_height="fill_parent"
              android:orientation="horizontal"
              android:layout_gravity="bottom">
              <RelativeLayout
                android:id="@+id/ADLayout"
                android:layout_width="wrap_content"
                android:layout_height="wrap_content">
                <org.cocos2dx.lib.Cocos2dxGLSurfaceView
                  android:id="@+id/game_gl_surfaceview"
                  android:layout_width="fill_parent"
                  android:layout_height="fill_parent"/>
                <com.google.ads.AdView
                  android:id="@+id/adView"
                  android:layout_width="wrap_content"
                  android:layout_height="wrap_content"
                  android:layout_alignParentRight="true"
                  android:layout_alignParentBottom="true"
                  ads:adUnitId="YOUR ADMOB ID"
                  ads:adSize="BANNER"
                  ads:testDevices="YOUR DEVICE ID (CHECK LOGCAT AT ECLIPSE IN FIRST RUN)"
                  ads:loadAdOnCreate="true"/>
              </RelativeLayout>
</LinearLayout>

Sau đó mở file Java của game (ví dụ: /proj.android/src/com/colrist/donkihote/donkihote.java):

Import thư viện cần thiết:

1
import com.google.ads.AdView;

Khai báo đối tượng AdView

1
private AdView mAdView;

Ở hàm OnCreate, sửa lại thành thế này:

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
protected void onCreate(Bundle savedInstanceState){
        super.onCreate(savedInstanceState);
        if (detectOpenGLES20()) {
            // get the packageName,it's used to set the resource path
            String packageName = getApplication().getPackageName();
            super.setPackageName(packageName);
            setContentView(R.layout.main);
            mGLView = (Cocos2dxGLSurfaceView) findViewById(R.id.game_gl_surfaceview);
            mGLView.setEGLContextClientVersion(2);
            mGLView.setCocos2dxRenderer(new Cocos2dxRenderer());
            mAdView = (AdView)this.findViewById(R.id.adView);
            mAdView.setVisibility(AdView.VISIBLE);
        }
        else {
            Log.d("activity", "don't support gles2.0");
            finish();
        }   
    }

Thế là xong.

Bài viết tham khảo: http://cocos2d-x.org/boards/6/topics/13233
(Trong này có một số khuyến cáo của thằng tác giả, nên đọc)
Chào mừng bạn đến với
Sáng kiến kinh nghiệm hay
XEM THỐNG KÊ ĐIỂM CHUẨN VÀO LỚP 10 CÁC TỈNH

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi


Subscribe to: Posts (Atom)

 
Sang kien kinh nghiem HAY - NCKHSPUD HAY - Sangkienkinhnghiemhay.net ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by >How to best
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Hoctrenmobile|SKKN|Tử vi|Science
Top